ช้างศึก นัดสอยเคนย่า ในคืนแห่งความทรงจำของ “ดัสกร”

จบลงไปแล้วแมตช์อุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ นัดที่ 2 ของทีมชาติไทยในเดือนตุลาคม และเกมสุดท้ายของปี ด้วยการเอาชนะยอดทีมจากแอฟริกาอย่าง เคนย่า 1-0

ทีมงานสยามสปอร์ต ขอให้คะแนนความสามารถแข้งไทยทั้งตัวจริงและสำรองสำหรับชัยชนะของทัพ “ช้างศึก”

 -กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 7 คะแนน เซฟอุตลุดหลายครั้งในเกมนี้ โดยเฉพาะครึ่งแรกจังหวะบินปัดลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ อายีซี่ มิเฮโซ ทำให้ไทยเก็บชัยชนะเหนือ เคนย่า

   -มานูเอล ทอมเบียห์ร 6.5 คะแนน ดูตื่นสนามบ้างเล็กน้อย แต่เหนียวแน่นในแผงหลัง ตามประกบ โอกาด้า โอลุนก้า แทบไม่มีผิดพลาด

   -พรรษา เหมวิบูลย์ 7 คะแนน เป็นหัวใจในแนวรับของทัพช้างศึกอย่างแท้จริง คอยดักจังหวะและสกัดลูกกลางอากาศของคู่แข่ง น่าจะยึดตัวจริงในยุค ราเยวัช ในระยะยาว

-ธีราทร บุญมาทัน 6.5 คะแนน วิงแบ๊คสายลุยจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ใช้พลังวันนี้กับเกมรับ ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน แต่เกมรุกอาจจะดร็อผลงไปบ้าง

  -นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 6 คะแนน งานหนักสำหรับแบ๊กขวาของทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ตามประกบปีกความเร็วสูงอย่าง อายีซี่ มิเฮโซ และถูกเปลี่ยนออกไปในช่วงครึ่งหลัง

-ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 6 คะแนน มีจังหวะสับไกในครึ่งหลัง บอลไปชนเสาแบบได้ลุ้น แต่โดยรวมแล้ว “เจ้านิว” ยังมีจังหวะที่ขาดเกินๆ ไปบ้างในเกมนี้

 -ปกเกล้า อนันต์ 6.5 คะแนน คอยเชื่อมเกม เปลี่ยนจากรับเป็นรุก รวมไปถึงการเคลื่อนเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก

 -ดัสกร ทองเหลา 6 คะแนน มีเวลาลงเล่นนัดที่ 100 ในนามทีมชาติไทย 28 นาที “กัปตันโก้” ใช้ประสบการณ์ประคองรุ่นน้องได้ดี แม้ว่าเรี่ยวแรงจะลดถอยลงไป แต่การจ่ายบอลที่เป็นเครื่องหมายการค้าของดาวเตะวัย 33 ปียังไว้ใจได้เสมอ

   -สรรวัชร์ เดชมิตร 6.5 คะแนน ถึงจะจ่ายบอลเสียในบางจังหวะ แต่ต้องชื่นชมกองกลางจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่คอยวิ่งไล่บอลโดยตลอด

 -มงคล ทศไกร 6 คะแนน มีโอกาสใกล้เคียงในการทำประตูในครึ่งแรก ซึ่งเจ้าตัวไม่ค่อยได้บอลสักเท่าไหร่ ทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกไปในครึ่งหลัง

 -ธีรศิลป์ แดงดา 6.5 คะแนน เป็นผู้ยิงประตูชัยเหนือทีมแกร่งของแอฟริกา อีกทั้งยังมาช่วยในเกมรับ คอยล้วงบอลต่ำ ทำให้บางจังหวะโดดเดี่ยวเกินไป

    สำรอง

 -บดินทร์ ผาลา 6 คะแนน ลงมาแทน ดัสกร ทองเหลา ในครึ่งแรกแต่ยังไม่สามารถทำอะไรคู่แข่งได้มากนัก มีจังหวะเสียบอลบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม มีความขยันในการไล่บอล

 -อดิสร พรหมรักษ์ 6 คะแนน ปิดตายเกมรุกฝั่งซ้ายของ เคนย่า ได้เนียนสนิท แต่การเติมรุกไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เพราะทำตามแทคติกของโค้ช

 -สิโรจน์ ฉัตรทอง 6.5 คะแนน ลงมาแทน มงคล ทศไกร ในครึ่งหลังแล้วทำได้ดี ปั่นป่วนเกมรับของ เคนย่า ใช้ความเร็วและความแข็งแกร่งของร่างกาย ที่สำคัญมีส่วนในประตูชัยของ ธีรศิลป์

 -ฟิลิป โรลเลอร์ 6 คะแนน ลงมาเป็นปีกขวา และช่วยเกมรับได้ดี แบ่งเบาภาระของ อดิสร พรหมรักษ์ ทางฝั่งขวา

 -สุริยา สิงห์มุ้ย ไม่มีคะแนน ลงมาแทน บดินทร์ ผาลา ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง มีเวลาน้อยเกินไป