มคิตาร์ยาน ชม คล็อปป์ คือผู้ปั้นให้เก่งได้อย่างทุกวันนี้

เฮนริค มคิตาร์ยาน ยอดมิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชม เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ที่เคยทำงานร่วมกันมาในสมัยค้าแข้งอยู่ที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าเป็นคนที่เปลี่ยนให้เขาเก่งขึ้นมาได้จนมีทุกวันนี้

“ตอนนั้นผมเลือกย้ายไปอยู่ ดอร์ทมุนด์ เพราะชื่นชอบแนวทางการเล่นฟุตบอลพวกเขา” มิคกี้ กล่าว

“เพื่อนร่วมทีมต่างชื่นชอบในตัวผมรวมถึงผู้จัดการทีมผู้ยิ่งใหญ่อย่าง เจอร์เกน คล็อปป์ ด้วย หลังจากที่เราได้พูดคุยเปิดใจกัน ก็ได้ทราบว่าแต่ละข้อเสนอนั้นเอื้อประโยชน์ให้ตัวผมอย่างเต็มที่ จึงอยากไปอยู่กับพวกเขามาก ๆ”

“คล็อปป์ บอกกับผมว่า พอถึงเวลาแข่งให้ลงไปลุยเต็มที่เลย ผมแอบคิดว่ามันดูไม่ค่อยดีนะ เพราะเหมือนกับไม่ได้ใช้สมองคิดเรื่องการเล่นฟุตบอลเลยนี่”

“แต่หลังจากนั้นก็เริ่มเข้าใจมากขึ้นว่า สิ่งที่ คล็อปป์ บอกมามันมีความลึกซึ้งบางอย่างแฝงอยู่ ซึ่งได้เปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างภายในตัวผมไปช้า ๆ เรื่อย ๆ”

“กว่าจะมีวันนี้ได้ ผมต้องขอบคุณ เจอร์เกน คล็อปป์ จากใจ เขาทำงานหนักมากเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ นิสัยใจคอของผม รวมถึงปรับแก้สภาพจิตใจด้วยวิธีทางจิตวิทยาชั้นเซียนด้วย”

“คล็อปป แสดงให้เห็นแล้วว่าสนับสนุนผมอย่างเต็มที่ และบอกตลอดว่า นายจะต้องมองตรงไปข้างหน้า อย่าท้อถอย เพราะสิ่งดี ๆ กำลังรออยู่ในอนาคต ผมเป็นคนที่ดีกว่าเดิมได้เพราะเขาคนนี้แหละ”