ยังงงกันอยู่ โมนาโก สงสัย PSG ซื้อนักเตะได้อย่างไร?

วาดิม วาซิลเยฟ รองประธานสโมสรโมนาโก ออกอาการสงสัยว่าทำไม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถึงทุ่มเงินคว้าตัวนักเตะได้โดยไม่ผิดกฎข้อบังคับการเงินของยูฟ่า
ยอดทีมแห่งกรุงปารีสเพิ่งทุ่มเงินเป็นสถิติโลกกว่า 222 ล้านยูโรเพื่อคว้าตัว เนย์มาร์ แนวรุกของบาร์เซโลนามาเสริมทัพ และส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ด้วยการยืมตัว คิเลียน เอ็มบัปเป้ พร้อมเงื่อนไขซื้อขาดที่ราคา 180 ล้านยูโรในฤดูกาลหน้า
จากดีลเม็ดเงินมหาศาลของเปแอสเช ทำให้ล่าสุดยูฟ่าจะเข้ามาตรวจสอบกิจกรรมทางการเงินของสโมสรไปเมื่อไม่นานมานี้ จนทำให้โมนาโกรู้สึกสงสัยที่คู่แข่งร่วมลีกเอิงสามารถซื้อนักเตะราคาแพงโดยไม่ผิดกฎการเงินได้อย่างไร พร้อมยอมรับว่าข้อเสนอที่ได้รับในดีลของ เอ็มบัปเป้ นั้นดีเกินว่าจะปฏิเสธได้
“มันเป็นการซื้อขายที่ยากลำบาก ในตอนแรกพวกเราไม่ได้ต้องการปล่อยตัวเขาออกจากทีมไปให้คู่แข่งโดยตรง แต่ผมนั้นมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับพ่อของเขาที่เป็นเอเยนต์ให้เขาอีกด้วย พวกเขาโน้มน้าวผม” วาซิลเยฟ เผย
“แต่การเจรจากับเปแอสเชนั้นเต็มไปด้วยความซับซ้อน พวกเราไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาถึงคว้านักเตะได้โดยไม่ผิดกฎ FFP (Financial Fair Play)”
“ดีลนี้เกิดขึ้นระหว่างฝ่ายสามฝ่าย ตระกูล เอ็มบัปเป้ พวกเขาพูดเสมอว่าเรื่องมันจะสามารถจบลงได้ด้วยผลลัพธ์ที่ออกมาดีที่สุดสำหรับพวกเรา”
“เปแอสเชจ่ายค่าตัวในราคาที่เราร้องขอ ซึ่งมากเทียบเท่ากับที่เราได้รับจากสโมสรอื่นๆในยุโรป”