รับรองเอง กิ๊ก เคยเป็นแมวมองดูฟอร์ม เรนาโต้ ซานเซส

ไรอัน กิ๊กส์ เผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยให้ความสนใจ เรนาโต้ ซานเชส ก่อนจะย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค
เจ้าหนูซานเชสแจ้งเกิดกับเบนฟิก้า ก่อนจะโด่งดังไปทั่วยุโรปจากทัวร์นาเมนต์ยูโร 2016 ที่กองกลางดาวรุ่งคว้าแชมป์กับทีมชาติโปรตุเกส และเป็นบาเยิร์น มิวนิค ที่คว้าตัวไปร่วมทัพ ก่อนจะไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เลย จนถูกส่งมาเล่นกับสวอนซีแบบยืมตัวในฤดูกาลนี้
กิ๊กส์ในตอนนั้นแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว และกำลังทำงานในฐานะผู้ช่วยของหลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ได้รับหน้าที่ติดตามดูฟอร์มของซานเชสด้วย
“ผมตามดูเขาอยู่เมื่อสองสามปีก่อน แล้วก็ประทับใจนะ เป็นนักเตะที่พรสวรรค์สูงมาก” ปีกพ่อมดตำนานปีศาจแดงเผย
“เขาแสดงให้เห็นมาก่อนแล้ว และแสดงให้เห็นอีกในยูโร แต่ไม่ได้เป็นแบบนั้นเมื่อปีที่แล้วกับบาเยิร์น ซึ่งก็เกิดขึ้นได้ครับ ผู้เล่นอายุน้อย ๆ ย้ายไปต่างประเทศ ภาษาที่แตกต่าง สโมสรใหญ่ ความคาดหวังสูงแบบนั้น แต่เขามีพรสวรรค์ และพรีเมียร์ลีกก็เหมาะกับเขา เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ดุดัน
“เขาแทคเกิลได้ ขึ้นหน้าได้ และเขาย้ายไปอยู่กับทีมที่เล่นถูกสไตล์ ดังนั้นผมคิดว่าเขาจะประสบความสำเร็จ
“ผมยังจำได้ว่าดูเขาแล้วก็ชอบเขาทันที ชอบวิธีเล่น แล้วก็คิดว่าเขาจะเหมาะกับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเลย
“สวอนซีทำดีมากที่เซ็นเขามาได้ ความสัมพันธ์ของพอล คลีเมนต์ กับบาเยิร์น และมิตรภาพของเขากับคาร์โล อันเชล็อตติ น่าจะช่วยได้มากในเรื่องนี้ แต่มันก็ต้องใช้ของพวกนี้ให้เกิดประโยชน์นั่นแหละ
“เขาเป็นผู้เล่นที่น่าตื่นตา และผมคิดว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าตื่นตาของลีก แน่นอนว่าขึ้นกับสวอนซีว่าจะทำอย่างไร แต่เขาเป็นผู้เล่นที่ดีจริง ๆ
“ที่เยอรมันไม่ได้ใช้พลกำลังขนาดนั้น ผมจึงคิดว่าพรีเมียร์ลีกจะเหมาะกับเขา เพราะกายภาพเขาแข็งแกร่ง รวดเร็ว ดุดัน จ่ายขึ้นหน้าตลอด ผมชอบเขาทันทีเลยจริง ๆ สวอนซีได้เพชรแท้