แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เสี่ยงเข็น’ลูกากู’ลงหากไม่พร้อม

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซกุนซือทีมชาติเบลเยี่ยมบอกให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้วางใจว่าจะไม่เสี่ยงส่งโรเมลู ลูกากูลงสนามหากนักเตะไม่พร้อมเต็มร้อย

ลูกากูมีอาการเจ็บมาจากเกมเอาชนะคริสตัล พาเลซ 4-0 ในสัปดาห์ก่อน แต่ไม่เจอกับอาการเจ็บหนักหนาอะไรหลังจากได้รับการสแกนข้อเท้าในระหว่างเดินทางไปเก็บตัวกับทีมชาติเบลเยี่ยม

เบลเยี่ยมจะเจอกับบอสเนียในวันเสาร์ ก่อนที่จะพบกับไซปรัสในอีกแค่ 3 วันให้หลังและทั้งสองเกมนี้ก็จะเป็นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายแต่พวกเขาผ่านเข้ารอบไปแล้ว

ทางมาร์ติเนซก็ยืนยันให้โจเซ่ มูรินโญ่ได้เบาใจว่าจะรอเช็คสภาพร่างกายลูกากูในวันพรุ่งนี้(ศุกร์)ก่อนหน้าที่จะเจอกับบอสเนีย และจะไม่เสี่ยงถ้าหากเขาไม่พร้อมจริงๆ

“โรเมลูแยกซ้อมต่างหากนะ”มาร์ติเนซให้สัมภาษณ์

“เราจะทำการตัดสินใจเรื่องเขาในวันศุกร์แต่ผมว่ายากเลย ถึงอย่างนั้นเรายังหวังอยู่ โรเมลูอยากมีส่วนร่วมแต่เขาต้องพักฟื้นอย่างเต็มที่”

“เราจะรอให้นานที่สุดเท่าที่เป็นไปไปได้ก่อนตัดสินใจและเรายังติดต่อหาแมนฯ ยูไนเต็ดเป็นระยะ แต่พวกเขามั่นใจได้ว่าเราจะไม่ดึงดันเข็นเขาเกินไป”

ในขณะเดียวกันมารูยาน เฟลไลนี่ที่มีอาการปวดข้อเท้าที่ต้องได้รับการดูแล ก็เตรียมจะมีส่วนร่วมในเกมที่พบกับบอสเนียหลังมาร์ติเนซบอกว่ากองกลางหัวฟูรู้สึกแข็งแรงมาก

“มารูยานทำได้ดีนะ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเขารู้สึกแข็งแรงดี วันนี้เขาทำได้ดีในการซ้อมแยกจากทีม เขาจะพร้อม(สำหรับเกมเจอบอสเนีย)”